Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách nào?

Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách nào?

Những cách cải thiện chất lượng giấc ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn mà bạn có thể tham khảo bao gồm: áp dụng giờ giấc ngủ nghỉ hợp lý, tập thể dục nhẹ nhàng, tránh xa các thiết bị điện tử, đọc sách trước khi đi ngủ, sử dụng hồng sâm Hàn Quốc...

5 cách cải thiện chất lượng giấc ngủ đơn giản và hiệu quả nhất

Ngày nay, cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực bủa vây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng, dẫn đến mất ngủ, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến bạn bị trầm cảm, cáu kỉnh, lo âu mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày.
Dưới đây là 5 cách giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Áp dụng lịch trình ngủ nghỉ nghiêm ngặt

Xây dựng đồng hồ sinh học là cách giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ rất hiệu quả. Phương pháp này giúp bạn đi ngủ và thức dậy cùng một khung giờ cố định, từ đó thiết lập thói quen đi ngủ - thức giấc theo lịch trình. Tuy nhiên, thói quen này đòi hỏi bạn cần sắp xếp công việc hợp lý để đi ngủ đúng giờ. 

Hồng sâm Hàn Quốc cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng, đi bộ, tập yoga, thiền định,... trước khi đi ngủ, điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu thì hãy dành thời gian tập thể dục 15 - 30 phút mỗi ngày bạn nhé!

Tránh xa thiết bị điện tử trước khi ngủ

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như màn hình máy tính, ti vi và điện thoại là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn mỗi đêm. Bởi ánh sáng cường độ cao này có thể làm cho tâm trí của bạn luôn ở trạng thái bồn chồn, tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ.
Do đó, không sử dụng điện thoại khi lên giường ngủ là cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn, đồng thời tránh làm ảnh hưởng đến đôi mắt.

Đọc sách trước khi đi ngủ

Một cách đơn giản và hiệu quả khác giúp bạn ngủ ngon hơn chính là đọc sách trước khi đi ngủ. Hãy thử dành 15-20 phút mỗi tối đọc sách, bạn sẽ cảm nhận được chất lượng giấc ngủ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên đọc sách ở trên giường.
Bên cạnh đó, sử dụng một ly sữa ấm hoặc trà thảo mộc trước khi đi ngủ cũng có tác dụng giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Tránh uống quá nhiều vì bạn có thể sẽ phải đi tiểu đêm, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.

Sử dụng thực phẩm chức năng hồng sâm Hàn Quốc Hanjinbi 

Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng như hồng sâm Hàn Quốc để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tại Hanjinbi, các loại hồng sâm Hàn Quốc bạn có thể tham khảo bao gồm hồng sâm linh đan, hồng sâm nước, hồng sâm tinh chất, hồng sâm lát, cao hồng sâm, trà hồng sâm không chỉ giúp bạn bồi bổ cơ thể mà còn hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

Các loại hồng sâm Hàn Quốc chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được chiết xuất từ hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi thượng hạng, kết hợp với các nguyên liệu Đông y cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu, hồng sâm Tiến Vua Hanjinbi ra đời có công dụng tăng sức đề kháng, cải thiện tuần hoàn máu, bảo vệ tim mạch, giảm căng thẳng, thư giãn tâm trí,... mang đến cơ thể khỏe khoắn cùng tinh thần sảng khoái, tràn đầy sức sống.

Địa chỉ mua sâm Tiến Vua Hanjinbi chính hãng, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có các loại hồng sâm Hàn Quốc được bày bán tràn lan. Để mua được các sản phẩm làm từ hồng sâm Hàn Quốc chất lượng 6 năm tuổi chính hãng, bạn hãy đến cửa hàng sâm Tiến Vua Hanjinbi. Tại đây, bạn có thể tham khảo các loại hồng sâm Hàn Quốc phù hợp với nhu cầu và thể trạng.
Với hệ thống cửa hàng trải dài từ Bắc đến Nam cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, bạn có thể dễ dàng tham khảo và trải nghiệm sản phẩm hồng sâm Hàn Quốc chính hãng, chất lượng nhằm chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Hoặc bạn có thể liên hệ hotline: 0964 242 408 để được tư vấn và giao hàng tận nơi.

Đang xem: Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách nào?